Cải tạo nhà cấp 4 trở nên sang trọng và hiện đại nhờ ốp sàn gỗ

Thiết kế nội thất cho nhà ở là việc được rất nhiều người quan tâm và chú trọng. Không chỉ chung cư ở đô thị, nhà phố hạng sang mà ngay cả những căn nhà cấp 4 cũng có thể trở nên lung linh và hiện đại bởi những mẫu ván gỗ sang trọng và đẹp mắt. Vậy khi lựa chọn sàn gỗ cho nhà cấp 4 cần chú ý tới những tiêu chí nào để đảm bảo tuổi thọ và thẩm mỹ? Floordi sẽ mách bạn cách chọn gỗ lát sàn nhà cấp 4 đẹp ở bài viết này nhé!

Nhà cấp 4 sang trọng nhờ ốp sàn gỗ công nghiệp

Nhà cấp 4 trở nên sang trọng nhờ ốp sàn gỗ công nghiệp.

Có nên lắp sàn gỗ cho nhà cấp 4 không?

Khi nhắc đến nhà cấp 4, nhiều người sẽ nghĩ đến phương án lát gạch men vì chi phí rẻ và khá bền. Tuy nhiên, cũng vì quá phổ biến nên tính thẩm mỹ của loại vật liệu này chỉ xếp vào hạng phổ thông, không đặc biệt. Trong khi đó, gỗ lát sàn lại là vật liệu mang trong mình nhiều ưu điểm và tính thẩm mỹ sang trọng hàng đầu, bền bỉ và dễ sử dụng. Chỉ cần thay đổi một chút ở khâu chọn vật liệu lát sàn, ngôi nhà nhỏ của bạn đã mang trong mình một diện mạo hoàn toàn mới, hiện đại, sang trọng và hết sức ấn tượng.

Gỗ lát sàn có nhiều ưu điểm, tính thẩm mỹ vượt trội

Gỗ lát sàn sở hữu nhiều ưu điểm, tính thẩm mỹ vượt trội với độ bền bỉ cao và dễ sử dụng.

Bên cạnh đó, gỗ còn là vật liệu đa năng giúp sàn nhà của bạn ấm áp về mùa đông và mát mẻ vào mùa hè, bạn sẽ không còn phải trải qua cảm giác lạnh buốt bàn chân trong những ngày đông giá rét nữa! Nếu như bạn đang muốn khoác lên cho ngôi nhà cấp 4 của mình một diện mạo hoàn toàn mới mẻ thì không thể bỏ qua lựa chọn lát gỗ cho sàn nhà.

5 tiêu chí quan trọng cần nhớ khi chọn gỗ lát sàn cho nhà cấp 4

Bố trí nhà cấp 4 đẹp không phải điều đơn giản với nhiều người, bởi kiểu thiết kế này có nhiều hạn chế về diện tích cũng như lối mòn thiết kế. Tuy nhiên, chỉ cần một chút phá cách, sáng tạo là chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu một căn nhà nhỏ mà vẫn hết sức sang trọng và tinh tế. Khi lựa chọn gỗ lát sàn, bạn cũng cần phải hết sức lưu ý những điểm dưới đây để làm bật lên được sự sang trọng mà vẫn đảm bảo tiêu chí thích nghi với thiết kế ngôi nhà.

Thiết kế tinh giản

Bạn có biết tinh giản là cốt lõi của những thiết kế hiện đại không? Đường nét đơn giản không chỉ đem lại sự gọn gàng, ngăn nắp cho không gian nhỏ mà nó còn thể hiện được sự phóng khoáng, tinh tế trong thiết kế. Hãy ưu tiên những loại sàn vân gỗ đơn giản, mạch thẳng ít cầu kỳ hoặc các loại vật liệu gỗ lát sàn có tone màu sáng: trắng, be, xám trắng, trắng ngả vàng, ... Những tone màu sáng hoặc trung tính chính là chìa khóa của những thiết kế đậm chất Châu Âu thổi hồn hiện đại vào căn nhà cấp 4.

be-mat-van-san-voi-van-go-chan-thuc-don-gian

Bề mặt ván sàn với thiết kế vân gỗ chân thực, nhẹ nhàng và đơn giản.

Chống ẩm tốt

Trang trí nhà cấp 4 cũ không chỉ đơn giản là lựa chọn được vật liệu có tính thẩm mỹ đẹp, sang trọng mà quan trọng hơn cả là phải bền bỉ. Bởi những căn nhà 1 tầng tiếp xúc trực tiếp với mặt đất thường dễ gặp vấn đề về độ ẩm. Thời tiết ẩm thấp có thể dễ dàng gây nên nhiều vấn đề hư hỏng sàn bởi độ ẩm cao từ nền nhà. Chắc chắn, bạn sẽ không muốn ngôi nhà của mình chỉ giữ được vẻ hào nhoáng trong thời gian ngắn ngủi đúng không? Vậy thì khi lựa chọn sàn gỗ, hãy ưu tiên chọn những loại chất lượng ổn định và có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo tuổi thọ sản phẩm.

Nên chọn những loại sàn có bề mặt đáy bằng chất liệu nhựa laminate có chức năng ngăn hơi ẩm lên cốt gỗ kết hợp xốp lót sàn chuyên dụng để bảo vệ tối đa cho sàn. Một lựa chọn cũng hết sức hiệu quả cho sàn nhà bền bỉ, chống nấm mốc đó là sử dụng xốp lót sàn gỗ chuyên dụng cách nhiệt để bảo vệ tối đa vật liệu ván gỗ lát sàn.

Chống mối mọt

Một tiêu chí nữa không thể chủ quan đó là các vấn đề hư hỏng bởi mối mọt, nhiều vùng ngoại ô, nông thôn côn trùng rất dễ tấn công khiến đồ nội thất trong nhà nhanh hỏng. Những loại sàn sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, tuân thủ theo quy định nghiêm ngặt về tẩm sấy và độ nén sẽ đảm bảo được khả năng chống lại các loại mối mọt phá hoại cốt gỗ. Quy trình sản xuất và xuất xứ sản phẩm cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng của vật liệu lát sàn.

Độ bền cao

Chắc chắn rằng người tiêu dùng nào cũng muốn mua được sản phẩm có độ bền cao để giảm chi phí khấu hao sản phẩm. Một mẹo đi chọn sàn gỗ tốt là nhất định phải chú ý đến thời gian bảo hành của vật liệu. Thời gian bảo hành như một lời cam kết của nhà sản xuất với người tiêu dùng về chất lượng và độ bền của sản phẩm. Bạn nên chọn những loại sàn có thời gian bảo hành trung bình 10 năm để đảm bảo gia đình có những trải nghiệm trọn vẹn trong suốt thời gian sử dụng mà không cần lo lắng những phiền toái phát sinh.

mau-phong-khach-nha-cap-4

Mẫu phòng khách nhà cấp 4 đảm bảo độ bền cao với thông số Class AC4/ 32.

Dễ dàng thay thế và sửa chữa

Đừng quên chọn những loại vật liệu có thiết kế thông minh để dễ dàng thay thế/ sửa chữa khi có nhu cầu cơi nới, xây mới lại nhà cửa. Hiện nay, hầu hết các loại ván sàn đều được thiết kế hèm khóa thông minh thay vì dùng keo dán sàn gỗ hay dùng xi vữa để kết dính như sàn gạch. Quá trình lắp đặt chỉ trong chốc lát đã hoàn thành, không cần phải chờ đợi, cũng không còn khó khăn khi muốn tháo dỡ sửa chữa. Ván gỗ lát sàn thực sự là lựa chọn của thiết kế hiện đại cho nhà ở kể cả những căn nhà cấp 4 một tầng mặt đất.

Lựa chọn ván sàn cho nhà cấp 4 dễ sửa chữa

Lựa chọn ván sàn cho nhà cấp 4 dễ dàng thay thế và sửa chữa.

Gợi ý những mẫu sàn gỗ phù hợp cho nhà cấp 4

Với nhiều đặc điểm đáng chú ý và điều kiện lắp đặt có phần phức tạp sẽ khiến nhiều người rất băn khoăn trong việc không biết lựa chọn loại ván gỗ nào sẽ phù hợp để trang trí nhà cấp 4 cũ. Dưới đây là một số lựa chọn được nhiều người dùng đánh giá cao khi lắp đặt cho nhà 1 tầng mặt đất. Cùng tham khảo tham khảo một số mẫu sàn gỗ công nghiệp cho nhà cấp 4 dưới đây.

Sàn nhựa nguyên sinh giả gỗ

Lựa chọn số 1 được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao đó là sàn nhựa nguyên sinh vân gỗ. Một sản phẩm có độ bền đáng ngạc nhiên, hoàn toàn chống nước, chống mối mọt mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ đẹp mắt nhờ công nghệ mô phỏng vân gỗ hiện đại. Đặc biệt với cấu tạo chủ yếu từ những hạt nhựa nguyên sinh chưa qua tái chế sản phẩm sàn nhựa giả gỗ hoàn toàn an toàn cho sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường, tái sử dụng được nhiều lần.

Ván nhựa giả gỗ tiết kiệm, thẩm mỹ cho nhà cấp 4

Ván nhựa giả gỗ là phương án tiết kiệm đảm bảo tính thẩm cho nhà cấp 4 đẹp.

Một phương án tiết kiệm chi phí và thực sự an toàn kể cả lắp đặt cho nội thất phòng ngủ nhà cấp 4. Không những thế ván nhựa Vinyl giả gỗ còn có thể lắp đặt ở những nơi tiếp xúc trực tiếp với nước như nhà tắm, hành lang lối đi, ... mà không hề bị hư hỏng bởi nước hay ánh sáng mặt trời. Một vật liệu đa năng đem lại sự sang trọng cho không gian hiện đại.

Sàn gỗ công nghiệp HDF

Một lựa chọn khác cũng rất được ưu ái để tôn lên sự sang trọng, tinh tế cho không gian nhà ở đó là sàn gỗ công nghiệp HDF. Với chất liệu cốt gỗ HDF siêu đặc và được xử lý tỉ mỉ đem đến chất lượng vượt trội cả về tuổi thọ, khả năng chịu lực cao, thậm chí tính chịu nước bền bỉ lên đến hàng giờ liền. Sản phẩm ván gỗ công nghiệp lát sàn được đầu tư thiết kế trên dây chuyền hiện đại cho ra bề mặt mô phỏng vân gỗ hết sức tinh tế không kém gỗ tự nhiên cho ngôi nhà một diện mạo hoàn toàn mới, nâng tầm giá trị cuộc sống. Đa dạng mẫu mã và độ dày 8mm, 10mm, 12mm sàn gỗ công nghiệp cho người dùng nhiều lựa chọn phù hợp với chi phí đầu tư, tính thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng.

Sàn gỗ giả đá độc đáo

Bạn sẽ phải bất ngờ bởi thiết kế độc đáo từ vật liệu sàn gỗ vân đá đem lại cho ngôi nhà của bạn. Mang đậm chất hiện đại, phá cách và màu sắc đô thị trong thiết kế Industrial sẽ biến ngôi nhà cấp 4 trở thành điểm nhấn ấn tượng khác biệt. Hãy quên đi những không gian nhỏ hẹp, lộn xộn không theo bố cục thiết kế đô thị với điểm nhấn ván gỗ vân đá sẽ là nét phá cách cho không gian nhỏ hẹp. Phóng khoáng, hiện đại, đặc sắc sẽ là sắc màu chủ đạo cho ngôi nhà cấp 4 mới mẻ.

Sắc màu chủ đạo nhà cấp 4 với sàn gỗ giả đá

Phóng khoáng, hiện đại, đặc sắc sẽ là sắc màu chủ đạo cho ngôi nhà cấp 4 với sàn gỗ giả đá.

Chi phí lắp sàn gỗ cho nhà cấp 4 có đắt không?

Một vấn đề cũng được khá nhiều người quan tâm đó là lắp sàn gỗ cho nhà cấp 4 có đắt không? Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này. Với rất nhiều phân khúc ván sàn trên thị trường, không khó để bạn tìm kiếm được những loại ván sàn giá rẻ cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, cũng phải hết sức tỉnh táo và sáng suốt để lựa chọn được vật liệu tốt tương xứng với giá tiền vì chưa phải rẻ là tốt. Có rất nhiều hàng kém chất lượng được bán với giá rất rẻ nhưng đi kèm theo đó là thời gian sử dụng cực kỳ ngắn, dễ phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng và kết quả là “tiền mất tật mang”.

Sản phẩm

Kích thước

Thời gian bảo hành

Giá

Lamton D8808 Taupe - 8mm - AC3

L1215 x W195 x H8mm

10 năm

275,000đ/m2

Lamton D8812 Riviera Oak - 8mm - AC3

L1215 x W195 x H8mm

10 năm

275,000đ/m2

Lamton D8806 Polar Champagne - 8mm - AC3

L1215 x W195 x H8mm

10 năm

275,000đ/m2

Hiện tại, theo khảo sát trên thị trường, trong nhiều thương hiệu ván gỗ lát sàn giá bình dân đến tầm trung thì có thể cân nhắc đến thương hiệu sàn gỗ Lamton với công nghệ sản xuất Hoa Kỳ chiếm được nhiều cảm tình của người sử dụng bởi chất lượng ổn định và giá thành phải chăng. Bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây để so sánh với các lựa chọn cùng phân khúc khác.

Cách decor nhà cấp 4 cũ trở nên hoàn hảo nhờ ốp sàn gỗ

Thiết kế bố trí nhà cấp 4 đẹp giờ đây không còn là vấn đề khó khăn bởi đã có sàn vân gỗ giúp ngôi nhà của bạn trở nên lung linh hơn rất nhiều. Cùng tham khảo những kiểu lắp đặt sàn gỗ đẹp mắt, sang trọng cho ngôi nhà nhỏ của mình nào!

Lát sàn gỗ song song thẳng mạch

Không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần chọn tone màu sàn theo sở thích và lựa chọn đội lắp sàn gỗ uy tín chỉ trong chốc lát ngôi nhà của bạn đã có một diện mạo mới. Bởi ngay bản thân gỗ lát sàn đã sở hữu vẻ sang trọng từ những vân gỗ đẹp mắt và thiết kế lịch lãm. Chỉ cần thay đổi một chút là ngôi nhà mặt đất 1 tầng đã biến thành không gian hiện đại, tiện nghi.

Lắp kiểu song song thẳng mạch cho nhà kiểu cấp 4

Lắp kiểu song song thẳng mạch là phương án đơn giản giúp nhà kiểu cấp 4 đẹp hơn.

Lát sàn gỗ xương cá

Một lựa chọn khác cho sự thời thượng là lát sàn gỗ xương cá, một xu hướng lát sàn thịnh hành trong năm 2020. Những đường xiên chéo sẽ là điểm nhấn khác biệt cho không gian của bạn, hãy thử thay đổi không gian sống của bạn trở nên lý tưởng và hiện đại hơn theo sở thích của mình.

Lát sàn gỗ xương cá là xu hướng mới cho nhà cấp 4

Lát sàn gỗ xương cá là xu hướng mới cho nhà cấp 4 hiện đại.

Ốp tường gỗ

Ván gỗ không chỉ dừng lại ở ứng dụng lát sàn mà còn có thể ốp tường với những ý tưởng táo bạo phá cách. Bạn có thể lựa chọn kiểu ốp Lamri làm điểm nhấn cho nội thất phòng khách nhà cấp 4 đẹp hoặc ốp tường theo phong cách ngẫu hứng sẽ giúp ngôi nhà có điểm nhấn đặc biệt thu hút bất kỳ con mắt chiêm ngưỡng nào của những vị khách ghé thăm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng lam gỗ trang trí để làm vách ngăn phòng khách, vách kệ tivi tô điểm cho không gian thêm ấn tượng.

Ván gỗ có thể dùng lát sàn và ốp tường

Ván gỗ không chỉ dừng lại ở việc lát sàn mà còn có thể ốp tường với những ý tưởng táo bạo.

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp với sàn gỗ là một ý tưởng không thể bỏ qua nếu bạn muốn đem đến diện mạo sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà nhỏ của mình. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã có thêm thông tin bổ ích để tân trang lại ngôi nhà của mình. Chúc bạn thành công với những ý tưởng thiết kế độc đáo đáng mong đợi! Liên hệ với Floordi qua hotline 0931 833 833 hoặc để lại tin nhắn nếu cần tư vấn thêm về các vật liệu gỗ lát sàn. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn



Bài viết được đăng bởi : Floordi.com; Link: https://bit.ly/349BRPv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét