Phong cách nội thất Mid Century là gì ? Ưu điểm và đặt trưng nội thất Mid Century Mordern

Có thể bạn cũng đã bắt gặp những hình ảnh quen thuộc dưới đây rất nhiều lần nhưng chưa biết đến cái tên khá thú vị này - Mid Century. Là phong cách được ra đời nhờ sự biến chuyển của xã hội và cuộc sống, Mid Century có phần khó xác định về định nghĩa. Vì trong quá trình phát triển, nó trở nên vừa hiện đại, tiện nghi mà vừa giữ được vẻ đẹp cổ điển đặc trưng của vùng Bắc Âu. Đến nay, phong cách này đã và đang xây dựng nên xu hướng trang trí nhà ở thú vị, nhất là những người trẻ và người yêu thích nghệ thuật bày trí. Nếu bạn đang tò mò về phong cách Mid Century hay hiện nay gọi là Mid Century Modern, chúng tôi mời bạn khám phá qua bài viết sau đây nhé.

Phong cách nội thất Mid Century

Phong cách nội thất Mid Century là gì?

Phong cách Mid Century có nghĩa là “giữa thế kỷ”. Mid Century có thể không được nhắc đến nhiều như Scandinavian hay Minimalism. Nhưng các hình ảnh này sẽ cho bạn thấy được cảm giác quen thuộc. Ở Việt Nam, cái tên này chưa quá phổ biến và biết đến rộng rãi.

Phong cách nội thất Mid Century là gì?

Sau khi trải qua nhiều thời kỳ, phong cách này được gọi là Mid Century Modern vì nó kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, tiện nghi. Nó khởi nguyên từ sớm. Bắt nguồn từ Mỹ vào khoảng sau thế chiến thứ 2 những năm 30 của thế kỷ XX, từ vùng Bắc Âu nổi tiếng. Tuy rằng không phổ biến như phong cách Scandinavian hay tối giản nhưng Mid Century Modern vẫn có chỗ đứng riêng biệt nhờ vào vẻ đẹp mang một chút hoài cổ nhưng vẫn mới mẻ, thời thượng. Giúp kiến tạo không gian gần gũi với thiên nhiên giúp gia chủ cảm thấy thư giãn và dễ chịu khi trở về tổ ấm.

Sự biến chuyển của xu hướng Mid Century qua thời gian

Mid Century thực chất là lấy cảm hứng từ công nghệ. Với chuỗi sản xuất dây chuyền, tên lửa hạt nhân và các phát minh của thời đại. Chất liệu của thời kỳ đầu là gỗ, sắt, da. Sau thế chiến thứ 2, sự bùng nổ của các căn hộ có diện tích nhỏ vì sự phát triển nhanh chóng của các thành thị. Các món đồ nội thất đa năng tiện lợi được ra đời. Và sau khi thời kỳ hậu 1980, sau khi phai nhạt ở Mỹ, xu hướng này du nhập qua Bắc Âu và hòa nhập với lối sống ở đây hướng tới thiên nhiên mộc mạc. Nó là nhánh nhỏ của Scandinavian Modern với màu sắc nhạt hơn và chất liệu chuộng cotton, len.

Đây cũng là thời kỳ mà cái tên Mid Century Modern xuất hiện. Nó có nghĩa là “phong cách giữa thế kỷ hiện đại”. Có lẽ là sự cộng hưởng vô tận của chính nó qua nhiều thời. Không như những phong cách khác, nó vừa nhuốm màu cổ điển vừa mang hơi thở của cuộc sống hiện đại tươi mới. Là sự giao thoa giữa cái cũ và mới. Các đồ nội thất tinh tế, gọn gàng làm tăng cả chiều sâu và chiều rộng của ngôi nhà.

Với kiểu thiết kế này, nó cho phép bạn gắn kết với thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Thay vì mua những món đồ nội thất theo trào lưu ngắn hạn, nhiều người tìm tới phong cách này với kiểu nội thất trọng về chất lượng. Vẻ đẹp hoài cổ có thể theo cùng thời gian.

Những ưu điểm tuyệt vời của nội thất Mid Century Modern

Thật thú vị là phong cách này dường như là nơi bạn được thỏa mãn sự sáng tạo không giới hạn của mình. Cách phối màu cũng như bố trí nội ngoại thất đều trở nên phong phú dưới bàn tay sáng tạo của kiến trúc sư và gia chủ.

Mid Century Modern phù hợp với những ai yêu thích vẻ đẹp hoài cổ cùng sở thích sưu tầm những đồ vật của những thập niên trước. Không gian phong cách Mid Century Modern chính là “kệ trưng bày” quá tuyệt vời.

ưu điểm của nội thất Mid Century Modern

Cuối cùng, nếu bạn tìm kiếm sự táo tạo thoát khỏi những ràng buộc thường thấy thì Mid Century là những gì bạn mong muốn. Nó khác xa với những phong cách phổ biến trên thị trường hiện nay nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao, thiết thực và không xa rời thực tế.

Với những lý do trên, nếu bạn quan tâm về phong cách này thì còn chần chừ gì nữa, hãy ứng dụng ngay cho không gian của bạn.

Đặc trưng phong cách Mid Century Mordern

Mỗi phong cách đều có những đặc trưng để người tiêu dùng nhận diện. Cùng khám phá các đặc điểm sau của phong cách này:

Thiết kế nội thất đặc trưng

Nội thất đơn giản lấy cảm hứng từ nghệ thuật với các đặc điểm mạnh mẽ. Những đường thẳng, các hình học cùng điểm nhấn cong mềm mại hòa cùng với nhau. Các chi tiết của nội thất là họa tiết không quá cầu kỳ, in trên vải, nệm được tiết chế hơn nhưng giàu tính thẩm mỹ. Mid Century hướng tới đồ đạc vật dụng nhỏ gọn có công năng. Một không gian nội thất hài hòa, đơn giản và đa năng là những gì mà phong cách này mang lại cho bạn. 

Nội thất dễ ứng dụng

Phong cách này lấy cảm hứng từ những đường nét nghệ thuật của những năm 1950. Theo thời gian nó còn chịu ảnh hưởng của gu nghệ thuật cận hiện đại nên các món đồ vừa phảng phất nét đẹp hoài cổ vừa hiện đại và tiện nghi. Các đường nét không còn rườm rà, phức tạp hay những chi tiết trạm trổ cầu kỳ mà thay vào đó là sự đơn giản, thanh thoát. Vì thế mà nội thất Mid Century cũng không làm khó bạn trong việc lựa chọn nội thất.

Màu sắc phong phú và phóng khoáng

Có lẽ Mid - Century là một trong những phong cách thoải mái nhất khi sử dụng màu sắc. Bạn không cần phải tiết chế màu sắc khi Mid Century Modern hướng đến bảng màu sắc ngẫu hứng kết hợp các màu sắc tươi sáng và sinh động. Bạn có thể kết hợp từ màu vàng, cam đỏ cho tới xanh, lam, ghi, nâu, trắng… Miễn là hài hòa và dễ chịu cho gia chủ.

Vật liệu tự nhiên và hiện đại

Vật liệu sử dụng cho Mid Century Modern chủ yếu là gỗ cho các chi tiết tường, sàn nhà. Ngoài ra, những chất liệu đặc trưng như kim loại, da thuộc vẫn còn giữ nguyên giá trị cho tới ngày nay. Hiện nay, khi thiết kế nhà theo Mid Century Modern còn bổ sung thêm các vật liệu khác nhu vinyl, gỗ nhựa, nhôm nhằm mang tới không gian hiện đại hơn. Từ đó căn nhà trở nên thú vị hơn, không bị lạc hậu.

Vật liệu tự nhiên và hiện đại

Nội thất gỗ rất phổ biến trong thiết kế nhà phong cách mid century

Không gian mở ngập tràn ánh sáng, hòa hợp cùng thiên nhiên

Một yếu tố quan trọng nữa bạn nhất định không được bỏ qua đó là sự hòa hợp với thiên nhiên. Ánh sáng, cây xanh, không khí căn phòng trong thiết kế phong cách này được hướng đến sự gần gũi và mộc mạc. Căn phòng là không gian mở được kết nối với thiên nhiên tối đa với cửa sổ lớn để nhìn ra hết khung cảnh xung quanh.

Họa tiết trang trí đơn giản nhưng kích thích thị giác

Họa tiết hoa văn giúp kích thích thị giác, tạo điểm nhấn cũng như phác họa rõ nét phong cách căn nhà đang hướng đến. Ở đây, Mid Century Modern sẽ sử dụng các họa tiết hình họa, bất đối xứng hoặc trừu tượng thường sử dụng tạo điểm nhấn ấn tượng. Bạn có thể dùng giấy dán tường và thảm trải sàn bắt mắt với tone sáng.

Ứng dụng phong cách Mid Century Modern trong thiết kế nội thất

Giờ thì mời bạn hãy cùng theo Floordi khám phá các không gian tuyêt vời mà phong cách Mid Century Modern mang lại nhé:

Phòng khách Mid Century Modern

Phòng khách nghệ thuật mang phong cách Mid Century Modern

Tinh tế và gần gũi với thiên nhiên

Tinh tế và gần gũi với thiên nhiên

Sử dụng thảm trải sàn đẹp mắt

Sử dụng thảm trải sàn đẹp mắt

bếp Mid Century Modern

Gian bếp với hương vị mộc mạc và ấm cúng

phong ngủ Mid Century Modern

Phòng ngủ ấm cúng với gỗ tone trầm

Như vậy, Floordi vừa chia sẻ đến bạn những thông tin về phong cách Mid Century Modern. Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ có thể có thêm tham khảo, những mẫu thiết kế ưng ý nhất cho chính căn nhà của mình. Đặc biệt, nếu bạn muốn tìm địa chỉ mua gỗ công nghiệp để ứng dụng phong cách này, đừng ngần ngại liên hệ đến cho Floordi ngay bây giờ. Gỗ công nghiệp là một trong những vật liệu sử dụng chủ đạo trong phong cách Mid Century. Floordi mang đến cho bạn sản phẩm sàn gỗ công nghiệp với đa dạng kiểu dáng nhằm mang tới những sáng tạo độc đáo hơn cho không gian của riêng bạn. Floordi sẽ giúp tổ ấm của bạn hoàn hảo hơn. Nếu cần tư vấn, hãy gọi đến số 0931 833 833 để được chúng tôi giải đáp nhanh chóng và chính xác. 



Bài viết được đăng bởi : Floordi.com; Link: https://bit.ly/3Q3xc8R

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét