Phong cách nội thất Organic - Khái niệm và đặc điểm phong cách thiết kế Organic

Phong cách nội thất Organic nổi bật lên nét đẹp mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên. Không chỉ dừng lại ở lối trang trí được các nhà thiết kế ưu ái với cái nhìn nghệ thuật, mà Organic còn là một lối sống lành mạnh và phong cách sống chủ nhân định hình rõ trong cuộc sống. Khi các giá trị về thiên nhiên hay nguồn cội ngày càng được đề cao giữa nhịp sống hối hả. Đó là lúc mà phong cách thiết kế Organic dần đi vào cuộc sống và trở thành một trong những trào lưu có sức hút lớn với cộng đồng tại thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Phong cách nội thất Organic

Phong cách thiết kế nội thất Organic là gì?

Phong cách Organic hay còn gọi là phong cách hữu cơ, là sự tổng hòa của thiên nhiên và con người. Các kết cấu, hình dạng, môi trường, địa lý cùng nhau tạo nên một thể thống nhất. Nổi bật là đường cong và hình dạng tự do trong tự nhiên là nguồn cảm hứng. Những hình dạng tương phản và hình học của chủ nghĩa hiện đại. Organic Style đưa những sản phẩm thiết kế xây dựng nhân tạo trở thành một không gian thiên nhiên thực thụ. Đặc biệt, công nghệ in 3D phát triển như ngày nay, thiết kế Organic ngày càng dễ dàng được mô phỏng và sáng tạo vượt bậc.

Phong cách thiết kế nội thất Organic là gì?

Nguồn gốc và sự phát triển của phong cách thiết kế Organic trong kiến trúc

Phong cách Organic trong thiết kế nội thất ra đời và phát triển mạnh từ nửa sau thế kỷ XX. Trào lưu này rất được ưa chuộng tại các nước phương Tây. Organic độc đáo bởi lối thiết kế thân thiện cùng vật liệu nội thất tự nhiên. Đặc biệt, hiện nay khi con người dần nhận ra tầm quan trọng của thiên nhiên. Con người trân trọng và bảo vệ thiên nhiên như một cách để bảo vệ nguồn sống vô giá. Những khao khát tương tác cùng với môi trường càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Nguồn gốc thiết kế Organic trong kiến trúc

Ở các nước châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, các phong cách hướng tới thiên nhiên cũng được đón nhận mạnh mẽ. Nơi mà các yếu tố thiên nhiên mộc mạc cũng chính là mối liên kết chặt chẽ với con người từ xa xưa. Phong cách này có thể áp dụng trong bất cứ không gian sống và làm việc nào. Từ căn hộ, nhà phố, biệt thự sân vườn, văn phòng, homestay… với nhiều biến thể để phù hợp với cuộc sống thời hiện đại.

Organic Design - Xu hướng thiết kế nội thất được yêu thích ngày nay

Có thể thấy, phong cách Organic lấy cảm hứng từ những thiên nhiên bao la rộng lớn. Hoa lá, rễ cây, cho đến đồng ruộng… tất cả đều gợi lên những ký ức tươi đẹp từ xa xưa. Cuộc sống gắn liền với thiên nhiên, quê hương. Đồng thời, những đường nét có giá trị tạo hình chính là ngôn ngữ thiết kế của Organic, chạm đến cảm xúc của người nhìn.

Việc sống trong một thế giới đầy căng thẳng và nhiều lo lắng như ngày nay đã khiến điều này trở nên nhu cầu được sống trong những không gian như Organic Design trở nên cần thiết hơn. Chỉ sử dụng chúng có thể tạo nên sự khác biệt lớn trong cuộc sống hàng ngày, giúp chúng ta khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần.
Những đặc điểm nổi bật của phong cách nội thất Organic

Đồ nội thất mộc mạc

Nội thất của phong cách nội thất Organic là biểu tượng của ngôn ngữ nghệ thuật. CHúng mang hình dáng, thiết kế có tính tạo hình cao, gần gũi với thói quen và sự tiện lợi trong cuộc sống. Các hình dáng này một phần lấy từ cây cối, núi non, mây trời… uốn lượn khéo léo. Nội thất có đường cong ngẫu hứng đầy gợi cảm. Để biến tấu không gian luôn có nét độc đáo của riêng mình, nhà thiết kế sẽ mang đến cho những khu vực tường, trần, sofa, ghế, đèn… kiểu dáng đặc biệt, gợi lên cảm giác nhẹ nhàng êm dịu như thiên nhiên. Thậm chí có thể liên tưởng bất tận trong tâm trí người thưởng thức.

Organic Đồ nội thất mộc mạc

Vật liệu tự nhiên, dễ tái chế

Trong phong cách Organic, các nhà thiết kế ưu tiên sử dụng chất liệu và vật liệu từ tự nhiên như gỗ, đá… có độ bền cao và rất thân thiện với con người. Vật liệu còn an toàn cho môi trường tự nhiên, có thể cắt, xẻ, chạm khắc, uốn cong như da, kim loại, đất sét… để tái chế. Ngoài độ bền cao, vẻ đẹp của các đường vân, thớ gỗ của gỗ cũng mang đến sự ấm cúng. 

Màu sắc phong phú, đa dạng

Màu sắc trong Organic rất đa dạng vì được lấy cảm hứng vô tận từ thiên nhiên. Thông thường theo đặc trưng của phong cách cũng như quan điểm thẩm mỹ riêng của từng gia chủ thì các kiến trúc sư thường dùng màu trung tính nhẹ nhàng làm chủ đạo cho trần, tường, sàn. Và màu nâu tự nhiên làm điểm nhấn chính cho nội thất giúp không gian mới mẻ và tràn đầy sức sống và có sự cân bằng không gian để tạo nên sự ấm cúng đặc biệt. Ngoài các màu sắc nhẹ nhàng này, bạn cũng có thể thấy những sắc màu táo bạo rực rỡ hơn như cam, vàng, đỏ… Vì bên ngoài thiên nhiên có vô vàn những gam màu sắc đa dạng để đáp ứng sở thích của gia chủ. 

Organic Màu sắc phong phú, đa dạng

Các đường cong “gợi cảm”

Những đường cong bất tận chẳng biết điểm bắt đầu từ đâu và điểm kết thúc mang lại sức hấp dẫn khó cưỡng của phong cách Organic. Với mỗi ngôi nhà là những đường cong khác biệt. Đường cong xuất hiện ở trên ghế sofa hiện đại, chiếc tủ trang trí, ghế tựa… Vì vậy, khi ứng dụng Organic, gia chủ sẽ sở hữu không gian độc nhất cho riêng mình, mang dấu ấn cá nhân rất cao, hơn hẳn các công trình khác hiện nay.

Các ứng dụng của phong cách nội thất Organic

Phòng khách

Không giới hạn về kiểu dáng của phong cách, phòng khách thiết kế Organic được thiết kế rất đa dạng có thể đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu và sở thích của gia chủ. Dưới đây là một mẫu phòng khách được thiết kế tối giản. Gia chủ nên chọn các màu vàng nhạt, trắng kem, xám nhạt hoặc be để không gian hiện đại và sang trọng. Các gam màu này cũng dễ phối hợp với nội thất, làm tăng thêm nét cá tính mà vẫn tạo nên sự hài hòa khi gia chủ muốn tạo nên những đường cong cầu kỳ, độc đáo.

Phòng khách nội thất Organic

Phòng ngủ

Giường ngủ, khung cửa, trần, sàn trong phong cách Organic đều được làm từ gỗ có độ bền vượt thời gian là một trong những đặc điểm nổi bật dễ nhận thấy nhất của phong cách Organic. Không gian mở tạo nên sự liên kết chặt chẽ với khung cảnh thiên nhiên bên ngoài để mang lại sự thư giãn và khoáng đạt của Organic Design. Đồng thời, bạn cũng nên lưu ý rằng, phòng ngủ phải tạo được cảm giác ấm cúng, dễ chịu cho phòng ngủ để bạn có thể thư thái đi vào giấc ngủ ngon.

Phòng bếp

Phòng bếp Organic chú trọng sự tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên. Không chỉ cần đảm bảo thẩm mỹ đẹp mà còn phải đảm bảo công năng. Gỗ vẫn là vật liệu chủ yếu nhất trong bếp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các vật liệu khác như đá thạch anh, bê tông… từ tự nhiên. Còn nếu không các vật liệu nhân tạo giả đá hoặc bê tông cũng là lựa chọn vừa tiết kiệm mà thẩm mỹ rất cao. Căn bếp gây ấn tượng với hệ cửa kính với tầm nhìn ra bên ngoài vườn đẹp mắt của thiết kế mở. Tủ và bàn ghế bằng gỗ tự nhiên ấm cúng với tone màu gỗ.

Phòng bếp nội thất Organic

Thoát khỏi những căng thẳng của cuộc sống bên ngoài, trở về tổ ấm được thiết kế theo phong cách Organic chính là trở về với cội nguồn để bạn tận hưởng sự êm đềm của thiên nhiên và những giá trị mà Organic mang lại. Organic Design là phong cách rất đáng để bạn quan tâm và áp dụng vào không gian hiện đại của gia đình. Có sân vườn, có cây lá, không gian trong lành, mong rằng tổ ấm của bạn sẽ tràn ngập niềm vui mỗi ngày.

Trên đây là những chia sẻ của Floordi về phong cách nội thất Organic, Floordi hy vọng rằng hữu ích cho quý khách hàng trong công việc tìm kiếm ý tưởng thiết kế. Ngoài ra, nếu quý khách có thể tìm thấy các sản phẩm ván sàn dành cho nội thất Organic tại Floordi.com - Hệ Thống Phân Phối Sàn Gỗ Toàn Quốc. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ đến cho Floordi qua hotline 0931 833 833 để được tư vấn trong thời gian sớm nhất về mẫu mã bạn đang quan tâm.



Bài viết được đăng bởi : Floordi.com; Link: https://bit.ly/49sUrSK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét